เปลี่ยนโฮสใหม่ครับ

ไม่ได้ย้ายบ้านนะครับแค่ย้ายโฮส ยังคงเหนียวแน่นอยู่กับ wordpress เหมือนเดิมเพราะมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน และใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน ยิ่งต้องมาย้ายโฮสด้วยตัวเองยิ่งเห็นว่าระบบมันน่าอัศจรรย์มากครับ ถือเป็นระบบที่เปิดหรือ open source ให้นักพัฒนาเว็บทั้งหลายได้แสดงฝีมือกันอย่างไม่มีขีดจำกัด ตรงกับม๊อตโต้ของเขาที่ว่า code is poetry ให้หวลคิดถึงวงการกาแฟบ้างว่า หากคนคั่วกาแฟมีเมล็ดกาแฟให้คั่วหลากหลายขึ้น มีการแลกเปลี่ยนความรู้ต่อยอดกันไปได้มากขึ้น โรงคั่วในเมืองไทยคงได้มีโอกาสผลิตเมล็ดกาแฟคั่วดีๆ และมีรสชาติแปลกใหม่ออกมาให้ผู้ดื่มกาแฟได้ความรื่นรมย์กันอย่างไม่สิ้นสุด ดุจการร่ายบทกวี 

โรงคั่วกาแฟซีททูคัพ

เดิมทีคิดว่าจะแยกเขียนบทความเกี่ยวกับร้านกาแฟไว้ต่างหาก แต่เมื่อได้ย้ายบล็อคเข้ามาอยู่ในโฮสของตัวเองแล้วคิดว่าคงใช้บล็อคเป็นหลักครับ เพราะว่าสะดวกคล่องตัวกว่า แล้วค่อยๆ แยกบางโพสต์ที่น่าสนใจไว้ในหน้า “บทความ” เหมือนที่เคยทำ นอกจากนี้ยังได้เปลี่ยนธีมใหม่มามืดเลยอาจดูแปลกๆ ตาไปบ้างนะครับสักพักคงจะคุ้นเคยขึ้น มีคอมเม้นท์อะไรยินดีน้อมรับครับแต่ว่าจะแก้ไขได้แค่ไหนไม่กล้ารับปากเพราะว่าไม่ได้มีความรู้เรื่องการทำเว็บมากนัก

ต้องขออภัยท่านที่สมัครอ่านทาง feed ไว้ ช่วงนี้ต้องขออนุญาติยกเลิกไปก่อนนะครับ แล้วผมจะหาทางติดตั้งใหม่ และต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่ต้องรบกวนช่วย bookmark กันใหม่ ที่อยู่ของบล็อคได้เปลี่ยนมาเป็น http://www.seat2cup.com/blog คราวนี้ผมตั้งใจจะรักษาที่อยู่นี้ไว้ให้ได้นานที่สุด ตราบเท่าที่ยังไม่เลิกทำกาแฟเสียก่อน

ขอบคุณครับ

You can leave a response, or trackback from your own site.

5 Responses to “เปลี่ยนโฮสใหม่ครับ”

  1. บุ๊ง says:

    จริงครับ หลังจากลองใช้มาทั้ง movabletype และ wordpress ยอมรับว่า wordpress เจ๋งกว่าเยอะครับ ง่ายกว่า ไม่ซับซ้อน

  2. caesarlab says:

    ยินดีกับโฮสใหม่
    ธีมมืดตื๊บ ลึกลับ น่าค้นหา

  3. alienboon says:

    ตามมาด้วยคนครับ….
    วันนี้ชงกาแฟแล้ว…เหมือนจะฟลุ๊คมากเลย…
    ครีมม่าละเอียด…หนาไม่จางเร็ว…
    ได้กาแฟรสหวาน…อร่อยมาก…
    เหมือนความร้อนแรงดัน…เวลาเหมาะพอดี…
    แฮ่…แต่เพิ่งได้รสแบบนี้แค่แก้วเดียวแฮะ…
    แก้วอื่นๆแค่พอกล้อมแกล่ม

  4. วุฒิ says:

    ติดตั้งรับสมัครอ่าน feed ทางอีเมล์แล้วครับ บริการแบบนี้ผมใช้บ้างกับเว็บอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับกาแฟเพราะคิดว่าคงไม่ได้กลับไปบ่อยๆ รอเขาอัพเมื่อไหร่เราได้จะรับอีเมล์ทันที สะดวกดีครับ

    ขอบคุณคุณcaesarlabครับที่มายินดีด้วย คุณ alienboon ผมตามไปเยี่ยมที่บล็อคมาแล้วถ้าเป็นไปได้ช่วยเล่าให้ฟังด้วยนะครับว่าใช้กาแฟอะไรชงบ้างแล้วรสชาติเป็นอย่างไร

    คุณบุ๊ง ผมตามไปเยี่ยม slowcoffee มาแล้ว หนังชัดดีนะครับ และธีมก็ง่ายๆ ดูสบายตาดี แต่wordpress ยังมีธีมให้เลือกอีกบานเลยนะครับ

  5. skipper says:

    ขอติดตามมาอ่านอีกเช่นเคยนะครับ

Leave a Reply

Powered by WordPress | Designed by: Premium Themes | Best Themes Gallery, Find Free WordPress Themes and Top WordPress Themes