It’s U.K. again!

และแล้วสหรัฐฯ ก็ยังไม่มีแชมป์โลก

เพราะแชมป์ WBC 2009 ตกเป็นของกวิลิม เดวี่ส์ จากสหราชอาณาจักร

ผมโชคดีได้ดูการแสดงของกวิลิมแบบสดๆ ที่ค่อนข้างราบรื่นจาก  live feed ช่อง 2 ของ justin.tv ถือว่าแสดงได้ดีมากครับ สุขุมใจเย็น ช็อตที่ดูไม่ดีไม่แน่ใจก็ทำใหม่ แทคติกในการนำเสนอมมีความคิดสร้างสรรค์ดี และที่สำคัญกวิลิมให้ความสำคัญกับความรู้สึกในการดื่มโดยพยายามเตือนกรรมการว่าไม่ควรจ้องจับผิดกาแฟเกินไป เพราะเขาไม่ได้พยายามทำกาแฟที่ไร้ที่ติ แต่แค่พยายามทำกาแฟที่อร่อยเท่านั้น

ด้วยความที่ทำเครื่องดื่มอย่างปราณึตเล่นเอากองเชียร์หายใจไม่ทั่วท้องเพราะทำเกินเวลาไปหลายวินาที แต่เขากลับกล่าวภายหลังว่า “เขาต้องทำเครื่องดื่มให้ถูกต้องสำหรับกรรมการ มากกว่าพยายามทำให้ทันเวลา”

คนที่ได้รับเครดิตจากผลงานของกวิลิมคงเป็นใครไม่ได้นอกจากจิมและเอเนตจากสแควร์ไมล์โรสเตอร์แห่งลอนดอน ที่อาจถือว่าเป็นโรงคั่วที่ทำกาแฟให้กับแชมป์โลกถึง  3 คนล่าสุด เป็นโรงคั่วเล็กๆ ที่ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ

ช่างพอเหมาะพอเจาะกันเลยครับเพราะ WBC ปีหน้านั้นกำหนดให้จัดที่ลอนดอน เชื่อว่าน่าจะทำให้งานในครั้งต่อไปนั้นมีสีสันมากทีเดียว

You can leave a response, or trackback from your own site.

4 Responses to “It’s U.K. again!”

  1. skipper says:

    สแควร์ไมล์ ไม่ธรรมดาจริงๆ แต่บาริสต้าทุกคนมีเอกลักษณ์ในการแสดงอออกมากๆเลยครับ กวิลิมผมก็ชอบนะครับ แนวๆดี แต่ชอบ สตีเฟนแชมป์ปีที่แล้วมากกว่า

  2. บุ๊ง says:

    สงสารแซมมี่จัง เข้ารอบสุดท้ายตั้งห้าหกครั้ง ไม่เคยถึงฝั่งฝันซักที ฝืมือระดับนี้เป็นแชมป์โลกก็ไม่แปลก แต่กวิลิมเค้าสดกว่าครับ กรรมการไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มั้ง ส่วนเรื่องกาแฟถ้าเป็นระดับนี้ก็คงไม่ต่างกันมากแล้วมั้งครับ

    ว่าแต่ว่า เกาหลีก็ไม่ธรรมดาจริงๆ

  3. อิทธิฤทธิ์ says:

    ติดตามยังกะเชียบอลเลยนะครับคุณวุฒิ

    ลุ้นตามไปด้วยสนุกจริง ๆ

  4. vudh says:

    เหมือนเชียร์บอลตรงที่มันมาดึกจริงๆ กว่าจะจบเกือบตีสี่ วันนี้เลยวิ้งๆ ทั้งวันครับ

    คุณบุ๊ง..ผมเห็น sammy ตอนที่ประกาศผลแล้ว หน้าเขาเซ็งและผิดหวังสุดๆ แบบไม่ต้องเก็บอาการกันเลย แต่ต้องนับถือในจิตวิญญาณของเขาที่ยังกลับมาแข่งได้อีก และทำได้ดีขนาดนี้

    เรื่องกาแฟมาตรฐานอาจไม่ต่างกันเท่าไหร่ แต่เวลาอยู่บนเวทีนี่ถ้าสมาธิไม่ดีจะทำช็อตพลาดได้ง่ายๆ นะครับ ก็เหมือนงานในบาร์ที่แม้ใช้กาแฟดีแต่ถ้าบาริสต้าใจลอยก็พลาดได้เหมือนกัน เมื่อคืนนี้สปอนเซอร์เกือบทุกคนเลยขึ้นมากล่าวขอบคุณบาริสต้าทั่วโลก และย้ำความสำคัญถึงหน้าที่ของพวกเขา ว่าถ้าโลกนี้ขาดบาริสต้าแล้ว อุตสาหกรรมกาแฟจะพัฒนาต่อไปไม่ได้

    คุณ skipper..มีโค้ชดีแต่ตัวบาริสต้าก็ต้องมีดีด้วยไม่งั้นมาไกลขนาดนี้ไม่ได้ น่าสนใจว่าปีหน้า U.K. หรือแสควร์ไมล์จะได้ตัวแทนบาริสต้าที่ยอดเยี่ยมมาแข่งขันได้อีกหรือไม่

Leave a Reply

Powered by WordPress | Designed by: Premium Themes | Best Themes Gallery, Find Free WordPress Themes and Top WordPress Themes