มหัศจรรย์ กลิ่น

ช่วงนี้ยิงซะถี่ยิบเลยครับสำหรับ spot ตัวนี้ ที่จริงผมชอบตั้งแต่ตัวที่แล้วที่เป็นกลิ่นช็อคโกแล้ต จนมาตัวนี้เป็น bar girl เลยใกล้ตัวหน่อย ช่างเป็นโฆษณาเกินจริงที่ช่วยเติมฝันให้ชายหนุ่มทั้งโลก ว่าถ้าตัวหอมขึ้นมาก็จะมีสาวๆ น่ารักๆ เรียงกันมาทอดสะพานให้ น่าเสียดายที่คนทำกาแฟอย่างเราตัวจะมีกลิ่นไม่ได้ ไม่ว่าหอมหรือเหม็น ความหวังที่จะหว่านเสน่ห์ด้วยกลิ่นกายจึงเป็นอันจบกัน

ทำให้คิดถึงความมหัศจรรย์และอิทธิพลของกลิ่นที่มีต่อชีวิตมนุษย์เรามานานแสนนาน และชื่อชอง แบ็บติส เกรอนุยจากนวนิยายเรื่อง “น้ำหอม” ก็ผุดขึ้นมาในหัว ใครที่ยังไม่ได้ดูหนังเรื่องนี้ลองหาชมกันนะครับ หรือจะหาหนังสือมาอ่านก็ได้ไม่ผิดหวัง เดินเรื่องเร็ว กระชับ ภาษาที่แปลสวยงาม วางไม่ลงครับ

ในเรื่อง หนุ่มที่ชื่อเกรอนุย เป็นมนุษย์พิเศษที่มีพรสวรรค์ในเรื่องการดมและจดจำกลิ่นแบบที่พระเจ้าประทานมาให้ เขาพบว่ามนุษย์แต่ละคนมีกลิ่นเฉพาะเป็นของตัวเอง และกลิ่นตัวมนุษย์นับเป็นกลิ่นที่น่าหลงไหลที่สุด แต่น่าเศร้าที่สุดคือตัวเกรอนุยเองกลับเป็นมนุษย์เพียงคนเดียวที่ไม่มีกลิ่นตัวเป็นของเขาเอง..

You can leave a response, or trackback from your own site.

5 Responses to “มหัศจรรย์ กลิ่น”

  1. ittirit says:

    หนังเรื่อง น้ำหอม นี่ เช่ามาดูแบบไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนครับ

    ดูจนถึงตอนจบนี่แบบว่า

    เอ่อ…….เอาอย่างนี้เลยหรอ

    แล้วก็จำขื่อได้ขึ้นใจเลยครับ ชอง แป็ปติส เกอนุย

    หามาดูครับ มันจะเกินกว่าหวังจริง ๆ ครับ

  2. skipper says:

    ผมชอบหนังเรื่องนี้มากครับ ผมว่ามันเจ๋งดีนะ ไอเดียดี บรรยากาศในเรื่องก็น่าสนใจ พระเอกเป็นคนมีพรสวรรค์ที่ถูกสาปจริงๆ แต่เพื่อนผมว่าเรื่องนี้เป็นหนังน่ากลัว ดูไปได้ยังไง ซะงั้น

    ส่วนโฆษณา bar girl นางแบบสวยดีครับ แต่ตอนจบผมอดเพ่งดูเครื่องชงไม่ได้ ซะอย่างงั้น

  3. บุ๊ง says:

    ยืมแฟนมาดูครับ แต่มันกระตุกแล้วก็ข้ามไปตรงกลาง เลยไปซื้อหนังสือมาอ่าน (ฉบับแปลเป็นภาษาอังกฤษ) เจ๋งกว่าดูหนังมากครับ

  4. sabu says:

    ตอนสุดท้ายที่ผู้หญิงทำท่า ให้กริ๊งมาหา น่ารักมากๆเลยครับ ดูแล้วทำให้สดชื่นจัง วันนี้ผมกะเข้าชิมกาแฟที่ seat2cup แต่เสียดายที่ไม่มี permium blend ซะแล้ว เลยได้ชิมแค่ Capu ที่ใช้blend ธรรมดา ผมนั่งดูอยู่ที่เคาน์เตอร์ซักพัก ได้เห็นน้องบาริสต้าชงกาแฟด้วยความตั้งใจครับ ถามว่ารู้ได้ไงว่าเค้าตั้งใจ ผมรับรู้ได้จากกาแฟในแก้วที่เค้านำมาเสริฟครับ ดูแล้วมันรู้สึกได้ว่าเค้าตั้งใจทำ ไม่ได้ทำแบบขอไปที ให้เสร็จๆไปเหมือน ตาบัค ปัจจุบันนี้ครับ จิบไปฟังเพลง Bossa ไปชิวๆเลยครับ นี่ถ้าไม่รีบไปธุระต่อ ว่าจะนั่งนานกว่านี้อีกซะหน่อย ไว้โอกาสหน้าจะแวะไปชิมใหม่ครับ

    ปล. reneka นี่เวลาชงshot นิ่งดีจริงๆครับ แบบนี้มันน่าโดนสักเครื่องจริงๆ เฮ้ออออ

  5. october says:

    ถ้าได้อ่านหนังสือก่อนแล้วมาดูหนัง จะรู้สึกว่า หนัง ทำสู้หนังสือไม่ได้ ผมจำได้ลางๆ ว่า ระหว่างที่อ่านไปเหมือนจะได้กลิ่นไปด้วยกับตัวหนังสือ พออ่านจบ เรื่องราวในหนังสือก็ยังอยู่ในหัวอีกตั้งหลายวัน (น่าจะเกินกว่า 10 ปีแล้วครับที่อ่าน ตอนนั้นยังเรียนอยู่เลย ผมอ่านฉบับแปลครับ)

Leave a Reply

Powered by WordPress | Designed by: Premium Themes | Best Themes Gallery, Find Free WordPress Themes and Top WordPress Themes