Premium Espresso Blend

อันที่จริงซีททูคัพเราทดลองทำพรีเมี่ยมเบลนด์นี้มาเป็นปีแล้วครับแต่ก็ไม่ได้สรุปสักที ไม่สรุปคือไม่สรุปว่าจะทำเบลนด์ยังไงแน่ ไม่สรุปก็หมายถึงยังไม่มีจะขาย เมื่อทดลองคั่วเบลนด์ออกมาครั้งใดก็เอามาให้ลูกค้าที่บาร์ดื่มกันมีเสียงตอบรับต่างๆ ไป ชอบบ้าง ไม่ชอบบ้าง เปรี้ยวไปบ้าง ขมไปบ้าง แต่เมื่อวางแผนไว้ว่าต้องออกขายให้ได้ภายในเดือนกันยายนที่ผ่านมา พรีเมี่ยมเอสเปรสโซเบลนด์ของเราจึงออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรก

ที่เรียกพรีเมี่ยมด้วยเหตุว่าเป็นเบลนด์ที่เราวางตำแหน่งไว้ที่ top range คือดีที่สุดเท่าที่จะทำได้โดยไม่ต้องกังวลกับเรื่องต้นทุน ผลจากการทดลองมาเป็นเวลานานบวกกับการรอเมล็ดกาแฟบางตัว สรุปสุดท้ายจึงมาลงตัวที่ครึ่งหนึ่งใช้อราบิก้าจากคาลีเทวราปุระ เอสเตท แคว้นชิกมังกาลอร์ อินเดีย คั่วแยกใช้เวลา 18 นาทีเป็นการปูพื้นไว้ อีกครึ่งหนึ่งเราตัดสินใจใช้เยเมนอิสเมลีผสมกับอราบิก้าแบบ pulped natural ของอินเดียจากฮาลีย์เอสเตท ผลลัพธ์คือเอสเปรสโซที่ไม่หนักมาก ไม่ขม เปรี้ยวเล็กน้อยนุ่มนวล เต็มไปด้วยกลิ่นเครื่องเทศ ตอนชิมครั้งแรกผมรู้สึกเหมือนกินบิสกิตที่แอบใส่ผงกะหรี่ลงไปด้วย สไปซี่ ครีมมี่ โกโก้ แอบซ่อนด้วยผลไม้สุกหวาน โดยมีกลิ่นมะพร้าวคั่วเป็นแบ็กกราวด์ ดื่มได้ลื่นสบาย เริ่มหวาน หวาน และจบหวาน

เมื่อลองดื่มเป็นกาแฟนม รสจะอ่อน แต่ก็ทำให้นมหวานมากๆ คนที่ชอบลาเต้หรือคาปูชิโน่ติดขมจะต้องผิดหวัง เบลนด์นี้จึงเหมาะกับคนที่สงสัยว่าทำไมฝรั่งชาติยุโรปจึงดื่มเอสเปรสโซกันนัก เอสเปรสโซที่ไม่ขมเป็นอย่างไร ดื่มได้แม้ไม่ต้องใส่น้ำตาลจริงๆ หรือ

และเนื่องจากกาแฟที่ใช้สำหรับเบลนด์นี้มีราคาสูงพอสมควร จึงต้องคั่วตามคำสั่งเท่านั้นนะครับไม่มีการ stock ท่านที่ต้องการใช้ได้โปรดสั่งล่วงหน้า (สั่งซื้อกาแฟออนไลน์ที่เว็บช็อป) และสำหรับท่านที่ต้องการชิมทดสอบเชิญได้ที่หน้าบาร์ของเรานะครับ

เราทดสอบเบลนด์กัน เลยถ่ายวิดิโอไว้ด้วย ไฟล์ใหญ่สักหน่อยใครที่เนตแรงๆ ไม่กลัวช้าลองเปิดดูได้ครับ

You can leave a response, or trackback from your own site.

7 Responses to “Premium Espresso Blend”

  1. skipper says:

    ชอทที่ได้สวยงามมากครับ

    ปล.ฟังเพลงเลินเลย

  2. เครม่าคาเฟอีน says:

    กรี๊ด…น้องตากใบน่ารักจัง

    ปล.ดูน้องเพลินเลย

  3. วุฒิ says:

    ดูกัน..เพลินๆ

  4. boblam says:

    A mild espresso good on its own?

    The tasting note sounds quite similar to Malabar Gold blend I had from Crema Coffee in Hong Kong though I’m indifferent on the color of the espresso.

    Too bad, it seems this blend will not be available all the time at your shop.

  5. admin says:

    I have not try Malabar Gold yet.However, I quess Dr. Joseph John ,the blend creator, also use Kalledevarapura Estate in his blend, other component maybe some robustas and monsooned malabar.

    Kalledevarapura provide load of spices choccolate and creamy body but I use Yemen instead of monsooned things. So I guess my blend is less mellow..I mean it’s more lively while it’s also full of spice and mocha tone..

    by the way, I try to keep the blend avail for the whole week,especially for the espresso drinkers.

    maybe you could ask our baristi for the confirmation at tel.0851616428

Leave a Reply

Powered by WordPress | Designed by: Premium Themes | Best Themes Gallery, Find Free WordPress Themes and Top WordPress Themes