ชิมกาแฟที่ซีททูคัพ ตอนกาแฟอาเซียน

ได้ฤกษ์แล้วครับ ซีททูคัพเชิญท่านที่สนใจการชิมกาแฟมาพบปะสังสรรค์และชิมกาแฟร่วมกัน ที่ร้านกาแฟซีททูคัพ อาคารชาญอิสสระ 2 วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ เวลา 14.00 น. – 16.00 น.

โดยครั้งนี้ผมตั้งชื่อตอนไว้ว่า ”กาแฟอาเซียน”  โหนกระแสกาแฟอาฟต้าที่กำลังจะทะลักเข้ามา แต่แท้ที่จริงมีกาแฟอาเซียนไม่มากหรอกครับ ที่เตรียมไว้เช่นกาแฟสุมาตราแมนดีลิ่ง กาแฟชวาจากอินโดนีเซีย และอาจมีกาแฟเวียตนาม หรือลาวบ้างมาให้เปรียบเทียบกับกาแฟไทย และกาแฟที่ดีๆ จากทวีปอื่นๆ หวังให้เป็นข้อสนทนาหลักของการพบครั้งนี้เท่านั้นเอง

ไฮไล์ท์นอกจากท่านจะได้พบกาแฟที่หลากหลายแล้ว ครั้งนี้ผมเชิญ คุณบุ๊งบางกอกเอสเปรสโซแล็ป เพื่อนนักคั่วกาแฟของเรามาช่วยนำชิมด้วย มั่นใจว่าผู้ร่วมชิมจะได้มุมมองและประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์แน่นอน

ครั้งนี้ไม่เก็บค่าใช้จ่ายใดๆ นะครับ หวังแค่ว่าจะมีเพื่อนๆ มาร่วมด้วยหลายๆ คน สำหรับท่านที่มั่นใจว่ามาได้แน่ๆ ช่วยลงชื่อไว้ด้านล่างเป็นการสำรองที่ด้วยนะครับ เพื่อให้มั่นใจว่าท่านจะมีกาแฟไว้ชิมเป็นของท่านเองไม่ต้องแบ่งใคร  แล้วพบกันนะครับ

You can leave a response, or trackback from your own site.

10 Responses to “ชิมกาแฟที่ซีททูคัพ ตอนกาแฟอาเซียน”

  1. vespa744 says:

    ขอจอง 2 ที่นะครับ แต่ใช้กาแฟชุดเดียวกันได้
    จะได้ไม่เปลืองครับ

  2. caesarlab says:

    อยากไปมากมาย
    รอพี่หมีใหญ่เคลียร์งานก่อนอ่ะค่ะ
    คงได้คำตอบภายในวันพฤหัสบดีนี้
    แล้วจะแจ้งคุณวุฒิอีกทีนึงนะคะ

  3. caesarlab says:

    ตกลงไปได้ค่ะ
    ขอจอง 2 ที่นะคะ
    ใช้กาแฟชุดเดียวกันเหมือนคุณ vespa744 ก็ได้ค่ะ จะได้ไม่เปลือง^^

  4. sung says:

    ไปด้วยคนค่ะ

  5. vudh says:

    ตอนนี้เตรียมกาแฟเรียบร้อยแล้วครับ สำหรับท่านที่จะมาแนะนำการเตรียมตัวเล็กน้อย คือไม่รับประทานอาหารรสจัดมาก หรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างหนัก งดใส่น้ำหอมปรุงนะครับ เราจะได้รับรสกลิ่นกันเต็มที่ แล้วพบกันครับ

  6. boblam says:

    Nice. I like to join but can’t… Next time then. Have fun!

  7. a n t a r e s says:

    อยากไปมากเลยค่ะ แต่ติดต้องไปต่างจังหวัด

    ..เสียดายจังเลย..

    แล้วมาเล่าให้ฟังบ้างนะคะ

  8. เพ็ญพร says:

    เพิ่งไปเดินร้านหนังสือเจอเรื่องเกี่ยวกับการแฟขี้ชะมดของดอยช้างไม่ทราบคุณวุฒิเคยลองชิมบ้างรึยังเห็นบรรยายไว้ในหนังสือซ๊า… ถ้าอย่างไรฝากวิเคราะห์วิจารณ์ตัวนี้ด้วยนะคะ อยากรู้ อิอิอิ (ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ)

  9. vudh says:

    ของดอยช้างยังไม่เคยครับ ไม่แน่ใจว่าเขามีขายหรือเปล่าหรือต้องสั่งเป็นพิเศษ แต่ Luwak ของอินโดฯ เคยผ่านปากมาบ้างครับทั้งโรบัสต้าและอราบิก้า เท่าที่ชิมมีลักษณะนุ่มนวลมาก หอมหวานคาราเมล โกโก้ มีบอดี้ดีมากเต็มรสชาติ ประทับใจ ติดว่าราคาแพงมากเกินไปครับ และยังมีกาแฟที่ดีๆ อื่นๆ ที่ราคาถูกกว่ามากแต่สามารถสร้างความประทับใจได้ไม่แพ้กัน

    รวมความว่าโลกของกาแฟเป็นโลกแห่งความหลากหลายครับ มีกาแฟดีๆ ในโลกมากมายแตกต่างกันไปและเปลี่ยนไปทุกๆ ปี หากมีโอกาสหรือกำลังทรัพย์พอเราควรชิมให้มากไว้เพื่อเป็นประสบการณ์ของชีวิต

  10. boblam says:

    Khun vudh’s comment is really encouraging vs. a more blunt wording from Mark Prince of coffeegeek.com. I was actually put off by the price of these way too expensive coffee, be it Kopi Luwak, Jamaica Blue Mountain, etc, but I wouldn’t mind paying for the buzz some coffee creates among coffee loves like those CoE or Esmeralda…

Leave a Reply

Powered by WordPress | Designed by: Premium Themes | Best Themes Gallery, Find Free WordPress Themes and Top WordPress Themes