เรียนกาแฟที่อมรินทร์ รุ่นที่ 5

เรียนกาแฟที่อมรินทร์รุ่นที่ 5 เปิดให้ลงทะเบียนแล้วนะครับ พบกันวันที่ 19-20 มิถุนาฯ นี้ รายละเอียดเพิ่มเติมที่ อมรินทร์เทรนนิ่ง 

และที่เพิ่งผ่านพ้นไปสำหรับรุ่นที่ 4 สนุกสนานเหมือนเดิม ส่วนตัวผมถือว่าได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ทุกครั้งที่ได้สอน งานสอนที่ซ้ำซากจึงไม่ใช่เรื่องที่น่าเบื่ออะไร ครั้งนี้ผมลองเอากาแฟสองตัวมาให้นักเรียนชิมกันคือ กาแฟสุลาเวสีกับกาแฟซิดาโม ทายกันได้มั๊ยครับว่าส่วนใหญ่ชอบกาแฟตัวไหน ?

You can leave a response, or trackback from your own site.

5 Responses to “เรียนกาแฟที่อมรินทร์ รุ่นที่ 5”

  1. Big Bear says:

    ถ้าให้ผมทาย น่าจะมีคนชอบกาแฟจากสุลาเวสีมากกว่า กาแฟจากกาฬทวีป
    ผมเคยตั้งข้อสัญนิฐานว่า น่าจะเป็นเพราะคาเลตเตอร์ของกาแฟอินโด เข้ากับคนบ้านเราได้มากกว่า โดยลักษณะนิสัยการบริโภคอาหารในแถบเอเชีย ที่นิยม อาหารที่ครบรส เข้ม สไปซี่ มากกว่ากาแฟเปรี้ยวอย่างซิดาโม ยิ่งโดยเฉพาะคนที่ไม่เคยชิมกาแฟนอกมาก่อน เพราะบ้านเรา กาแฟยิ่งขม คือกาแฟที่ดี??

  2. chnch says:

    แต่ผมชอบ ซีดาโม ครับ พี่วุฒิ

    ชัย ^^

  3. boblam says:

    I kinda agree with Big Bear. I notice western coffee lovers like exotic coffee from Africa and, at the time, I don’t like it at all. I can take it much better though I still prefer a simple, bright and sweet central America. BTW, never have a good one from Sumatra and gotta try Sulawesi one of these days

  4. vudh says:

    นักเรียน 15 คน มีชอบซิดาโมแค่คนสองคนเท่านั้นครับ ผมเคยจัดชิมแบบนี้แต่คนเป็นร้อย เอาเคนย่ากับอินเดียให้ชิม ส่วนใหญ่ยังเลือกอินเดีย ทั้งๆ ที่เคนย่าตัวนั้นเหนือกว่าในทุกด้าน ท่านให้เหตุผลว่าไม่ชอบกาแฟเปรี้ยว

  5. BK says:

    สงสัยสไตล์การดื่มของคนไทย ยังไม่พ้นสไตล์กาแฟถุงน่อง กระมังครับ ฮะๆ ฝังรากลึกมากๆ : D แต่ผมชอบ body เสียดายมากที่ ไม่ได้ดื่มกาแฟ อินเดีย อยากลอง robusta คุณภาพดีๆ (เน้น คาเฟอีนมาก เวลากลางวัน) ผมเคยซื้อ Lavazza Italian “Crema e Gusto” มาชงกับ moka pot ก็ชอบ body ที่แน่นของมันอยู่

    แต่ที่สุดแล้ว ก็ต้องดื่ม blend ละครับคุณวุฒิ มันเป็นอะไรที่ตื้นเต้นดี

Leave a Reply

Powered by WordPress | Designed by: Premium Themes | Best Themes Gallery, Find Free WordPress Themes and Top WordPress Themes