สุขสันต์วันคริสมาสต์ และสวัสดีปีใหม่ 2554

ปี 2553 เป็นปีที่ยากลำบากของคนไทย มีการชุมนุม มีการปราบปราม มีคนตายบนถนนกลายเป็นจลาจลวุ่นวาย เป็นข่าวใหญ่ระดับท็อปเทนประจำปีของโลก ช่วงปลายปียังมีน้ำท่วมใหญ่ที่ทำให้คนตายไปอีกหลายร้อยคน ยังไม่รวมบาดแผลทางใจและความเสียหายทางทรัพย์สินที่เหลือจะนับ

สำหรับบาร์กาแฟซีททูคัพนอกจากต้องทำงานท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ฝืดเคืองลูกค้าจับจ่ายอย่างระมัดระวังมากขึ้น เรายังเพิ่งพบว่าหัวหน้าบาริสต้าของเราคือ “นวล” มีปัญหาทางสุขภาพอย่างหนักต้องลุ้นกันเหนื่อยเมื่อกลางปี โชคดีที่ถึงวันนี้แข็งแรงขึ้นและกลับมาทำงานได้แล้ว

แม้จะเป็นปีที่เหนื่อยแต่ในส่วนของโรงคั่วเล็กๆ ของเรากลับมียอดคั่วที่ค่อยๆ เพิ่มขึ้นตามลำดับ ผมถือว่าปีนี้เป็นปีทองในการเรียนรู้การผลิตกาแฟคั่วคุณภาพสูง เรามีเมล็ดกาแฟดิบที่หลากหลายจากทั้งในประเทศและนำเข้าจากต่างประเทศเข้ามาให้คั่วให้ผสมกัน เราได้ทำงานร่วมกับลูกค้าของเราในการผลิตกาแฟคั่วระดับ 90+ คะแนน รวมทั้งกาแฟที่คว้ารางวัลจากการประกวดระดับนานาชาติ เป็นปีที่เราเข้าใจเอสเปรสโซสไตล์อิตาเลียนแท้ๆ มากขึ้นไปอีกทั้งในแง่ของการคั่วการผสมและการนำเมล็ดกาแฟไปใช้งาน เอสเปรสโซเบลนด์ของเราถูกปรับปรุงขึ้นด้วยความเข้าใจที่เพิ่มขึ้นนี้ประกอบกับเมล็ดกาแฟดิบที่มีให้เลือกใช้มากพอจนเชื่อว่าคุณภาพได้ขยับมาอยู่ในระดับทดแทนแบรนด์กาแฟคั่วที่นำเข้าจากต่างประเทศได้แล้ว 

แม้กระบวนการผลิตจะก้าวหน้ามาพอสมควรแล้ว แต่เราพบว่างานที่ยากกว่าคือการรณรงค์ให้ผู้ดื่มเข้าใจในอิตาเลี่ยนเอสเปรสโซ และทำอย่างไรจะให้คนเลือกดื่มกาแฟคุณภาพสูงขึ้นหรือดื่มกาแฟที่เป็นกาแฟจริงๆ มากขึ้น ในปีนี้จึงเป็นปีแรกที่ซีททูคัพเองรวมทั้งเพื่อนๆ พันธมิตรจัดทำ workshop การชิมเอสเปรสโซ และมีผู้ที่ผ่านการอบรมไปเกือบ 30 ท่านแล้ว ผมถือว่าเป็นช่องทางที่เราตั้งใจจะทำเพื่อรณรงค์กันอย่างจริงจังในปีหน้าที่กำลังจะถึงนี้ 

สุดท้ายต้องขอขอบคุณแฟนนานุแฟนที่ติดตามข่าวข้อเขียนผ่านเวบล็อคและ fb รวมทั้งกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา บางท่านตำหนิว่าความถี่ในการเขียนดูเหมือนค่อยๆ ลดลงไปเรื่อย ก็ขอแก้ตัวขุ่นๆ ว่างานอื่นมันเยอะครับ แต่สัญญาว่ายังจะพยายามใช้ช่องทางนี้ให้เกิดประโยชน์ต่อไปตราบที่ยังมีคนตามอ่านอยู่ ผมขออนุญาตเป็นตัวแทนของคนซีททูคัพเช่นเคยในการอวยพรปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้ให้เป็นปีที่ดีของทุกท่าน หรืออย่างน้อยก็ขอให้ท่านมีกำลังใจและกำลังกายที่พร้อมต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆ ได้อย่างไม่ย่อท้อ ร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นต่อตัวท่านเองและคนรอบข้างต่อไป สวัสดีปีใหม่ครับ

You can leave a response, or trackback from your own site.

7 Responses to “สุขสันต์วันคริสมาสต์ และสวัสดีปีใหม่ 2554”

  1. boblam says:

    No video of people saying Merry Christmas and Happy New Year to your patron?

  2. 3tarn says:

    สวัสดีปีใหม่ด้วยคนครับ
    ขอให้มีกำลังใจในการทำสิ่ง(ดีดี)ต่างๆที่เข้ามาตลอดปีหน้านะครับ
    ช่วยเป็นกำลังใจให้อีกแรงในการทำสิ่งดีดีครับ
    สุขสันต์วันปีใหม่ครับผม

  3. วุฒิ says:

    ลืมบอกไปว่ารูป ส.ค.ส.ข้างบนนี้เป็นฝึมือถ่ายภาพของคุณปินะครับ http://piyokee.multiply.com/

    @คุณ bob good idea นะครับ แต่เกรงว่าพนักงานเราจะเขินกล้องพูดอะไรไม่ออก :)

  4. delifun says:

    May the Holiday Season bring only happiness and joy to you and your loved ones….

    Best Regards

    Ping

  5. หยุ่น says:

    สุขสันต์วันปีใหม่ครับ…

    ขอให้มีกาแฟใหม่ๆ ดีๆ มาให้ได้ศึกษาและคั่วแบบพิเศษๆ ตลอดปี ตลอดไปนะครับ

  6. alienboon says:

    เป็นกำลังใจให้ครับ …สวัสดีปีใหม่ด้วยครับ

  7. เด่น says:

    สวัสดีปีใหม่ครับ ขอเป็นกำลังใจให้ และ ขอให้คั่วกาแฟอร่อยๆให้ดื่มไปนานๆครับ

Leave a Reply

Powered by WordPress | Designed by: Premium Themes | Best Themes Gallery, Find Free WordPress Themes and Top WordPress Themes