สุขสันต์เทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2555

ช่วงขึ้นปีใหม่ทุกปี ใครๆ ก็หวังกันว่าปีใหม่น่าจะเป็นปีที่ดี แต่ในความเป็นจริงในแต่ละปีนั้นมันก็มีเรื่องราวของมันดีบ้างร้ายบ้างปะปนกันไป เมืองไทยของเราหลายปีที่ผ่านมาหลายคนบ่นเหนื่อย เศรษฐกิจฝืดเคือง มีความขัดแย้งทางการเมือง มีเหตุวุ่นวายต่างๆ จนมาปีนี้เกิดน้ำท่วมใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์เรียกว่าไม่เว้นช่วงให้หายใจกันเลย

สำหรับซีททูคัพเราในปีนี้ถือว่าโชคดีที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตเรื่องน้ำน้อยมาก ร้านกาแฟที่ตึกชาญฯ 2 สามารถเปิดขายได้ตลอด ส่วนของโรงคั่วนอกจากน้ำไม่ท่วมยังต้องรับงานเพิ่มขึ้นจากการที่โรงคั่วหลายแห่งประสบปัญหา หากในขณะที่วิกฤตน้ำเริ่มคลี่คลายเรากลับต้องพบกับปัญหาเมล็ดกาแฟขาดแคลนและราคาของเมล็ดกาแฟฤดูการใหม่ปรับตัวสูงขึ้นมาก

เมื่อแลไปข้างหน้าย่อมเป็นสัญญาณว่าปี 2555 จะเป็นปีที่โรงคั่วต้องเหนื่อยหนักกันอีกปีหนึ่ง ความท้าทายอยู่ที่การหาเมล็ดกาแฟคุณภาพเข้ามาในมือ การบริหารสต็อคเมล็ดกาแฟดิบ และการหมุนเงินให้พอกับการขยายตัว ซีททูคัพในฐานะโรงคั่วเล็กๆ ที่จะมีอายุครบ 8 ปีเต็มในปีหน้านี้ จำเป็นต้องผ่านสถานการณ์แบบนี้ไปให้ได้เพื่อพิสูจน์ว่าเราได้เติบโตจนเป็นโรงคั่วกาแฟที่ผ่านร้อนผ่านหนาว เรียกว่ามีวุฒิภาวะพอสมควรแล้ว และสามารถวางใจได้

ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่ารับปีใหม่นี้ ผมถือโอกาสขออนุญาตเป็นตัวแทนทีมซีททูคัพทุกคนขอบคุณลูกค้าและเพื่อนๆ ทุกท่านที่สนับสนุนและให้กำลังใจพวกเรามาโดยตลอด ขอสนองกำลังใจเหล่านี้กลับไปเพื่อให้ทุกท่านสามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ให้งานสำเร็จลุล่วงไปได้ตลอดปีใหม่นี้ ขอให้โชคดีกันทุกคนนะครับ

You can leave a response, or trackback from your own site.

Leave a Reply

Powered by WordPress | Designed by: Premium Themes | Best Themes Gallery, Find Free WordPress Themes and Top WordPress Themes