Premium Espresso

 

Update ล่าสุด

ความจริงก็ลงตัวในส่วนผสมนี้มาเกือบปีแล้วครับสำหรับเบลนด์ตัว top ของเรา เมล็ดบางตัวที่ใช้เริ่มเก่าแล้วและเริ่มมี defect ออกมาบ้าง แต่เมื่อทดลองเมล็ดใหม่ๆ ที่เข้ามายังสู้ไม่ได้เราจึงยังคงส่วนผสมทุกตัวไว้เหมือนเดิม คือ เยเมนอิสเมลี สุลาเวสี และกาแฟ pulped sundried จาก Haley Estate อินเดีย สังเกตว่าทั้งสามตัวนี้ไม่มีตัวไหน process แบบล้างเลย ทำให้กลิ่นฉุน มัว หวานแบบกาแฟ natural เต็มๆ เป็นเบลนด์สไตล์ Mocca Java ที่ชาวโลกชื่นชอบมาเป็นร้อยปีแล้ว คือเด่นด้วย ช็อคโกแล้ตหรือ mocca tone และฟุ้งมาด้วยกลิ่นบลูเบอรี่ ผลลัพธ์ดีๆ อาจเกิดจากกาแฟประมาณ 8 กรัมลงมาเป็น espresso shot ปริมาณ 25 ml ถ้าน้ำที่ใช้ชงร้อนมาก ให้รอจนเย็นลงสักหน่อยนะครับ จะได้กลิ่นบลูเบอรี่ชัดขึ้น ตอนจบอึกสุดท้ายจะรู้สึกเหมือนไวน์ ติดปากติดคอยาวนาน และขอร้องว่าอย่าดื่มน้ำตาม

สั่งซื้อได้ที่ Seat Web Shop

ท่านที่ได้ชิมแล้วช่วยกัน share ประสบการณ์โดยโพสต์ใน comment นะครับ

You can leave a response, or trackback from your own site.

4 Responses to “Premium Espresso”

  1. alienboon says:

    เผลอดื่มน้ำตามไปแล้ว แต่รสชาติก็ยังคงติดลิ้นอยู่
    สดชื่นดีครับ
    เพิ่งลองแก้วแรก ไว้ชิมอย่างตั้งใจแล้วจะมาเขียนต่อครับ

  2. sung says:

    ชอบค่ะ ..
    ตอนกลืนลงไปเหมือนมีกลิ่นหอมๆ ของบางอย่างขึ้นมา
    แต่บอกไม่ถูกอยู่ดี ว่าคืออะไร

  3. admin says:

    ของคุณ sung ถุงนี้พิเศษนิดหน่อยตรงที่เป็น batch แรกที่เอา sumatra mandheling มาใช้แทน sulawesi ใส่เยอะไปนิดครับเลยออกกลิ่น cheese มากหน่อยแทบจะกลบบลูเบอรี่และออกเลี่ยนๆ นิดนึง ต้องขออภัยด้วยนะครับ

    แต่ตอนนี้ tune ใหม่แล้ว รสชาติใกล้เคียงของเดิมแล้วครับ

Leave a Reply

Powered by WordPress | Designed by: Premium Themes | Best Themes Gallery, Find Free WordPress Themes and Top WordPress Themes