ส.ค.ส. ปีใหม่ 2553

ส่งความสุขกันเร็วเลย ภาพเป็นเชอรี่กาแฟจากต้นที่ปลูกที่บ้าน นับทั้งต้นได้ประมาณ 4-5 ลูก ถือว่าเยอะกว่าทุกปี ปี 2552 ที่กำลังจะผ่านไปนี้ถือเป็นปีที่ยากลำบากสำหรับหลายๆ คน จึงได้แต่หวังว่าปีหน้าอะไรๆ จะค่อยๆ ดีขึ้น

สำหรับวงการกาแฟในปีใหม่ที่จะถึงนี้ คงไม่มีอะไรน่าจับตามองเท่ากับผลกระทบจากข้อตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียน ตอนนี้แม้ยังไม่ย่างเข้าปี 53 ดีก็เริ่มมีความเคลื่อนไหวกันแล้ว ผมได้รับโทรศัพท์จากชาวสวน รวมถึงโรงสีกาแฟโรบัสต้าจากกระบี่และชุมพร มากกว่าทุกปี เมื่อสอบถามกันตรงๆ ท่านว่าต้องพยายามวิ่งขายมากขึ้นเพราะพ่อค้าและผู้ส่งออกที่เคยค้าขายกันนั้นเริ่มส่งคำสั่งซื้อไปให้เวียตนามแล้ว ราคาโรบัสต้าที่ขายกันในบ้านเราที่เคยสูงขนาด 70-90 ตอนนี้จึงเหลือเพียง 50-60 บาทเท่านั้น

สำหรับซีททูคัพเองในปีใหม่นี้เราคงจดจ่ออยู่กับเมล็ดกาแฟนำเข้าจากทั้งลาวและอินโดนีเซียเป็นหลัก อาจต้องรอเวลาให้สถานการณ์สงบเรียบร้อย เข้าที่เข้าทางสักหน่อย เราจึงจะสรุปเรื่องเมล็ดกาแฟที่จะนำมาใช้ในเบลนด์ต่างๆ ของเราได้ ขอให้แฟนๆ อดใจรอกันอีกสักนิดนะครับ เชื่อว่ากาแฟระดับพิเศษจากโรงคั่วเล็กๆ จะมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในราคาที่ไม่สูงจนเกินไป

อีกเรื่องที่ตั้งใจไว้สำหรับปีใหม่นี้คือ ซีททูคัพจะพยายามมีส่วนร่วมในการสร้างชุมชนหรือ community ของคนกาแฟให้มากขึ้น เพื่อให้เกิดการรวมกลุ่มกัน แลกเปลี่ยนความคิดและประสบการณ์ เพื่อการดื่มกาแฟที่ดีขึ้นเรื่อยๆ  อาจเริ่มจากการนัดชิมกาแฟด้วยกันเป็นกลุ่มเล็กๆ ไปก่อน หากได้รับการสนับสนุนดี คงได้เห็นอะไรเป็นชิ้นเป็นอันในปี 53 นี้

และเช่นทุกปีครับ ที่คริสมาสต์และปีใหม่ที่กำลังจะถึงนี้ ขออวยพรให้ทุกๆ ท่านรักษาสุขภาพกายใจให้แข็งแรง เพื่อช่วยกันสร้างสรรค์งานที่เป็นประโยชน์กันต่อไปอย่างน้อยก็ตลอดทั้งปีใหม่ที่ำกำลังจะถึงนี้นะครับ

You can leave a response, or trackback from your own site.

9 Responses to “ส.ค.ส. ปีใหม่ 2553”

  1. Z says:

    ขอให้มีความสุข สมหวังเช่นกันครับคุณ วุฒิ ขอให้มีกาแฟดี ๆ มาชง มาชิม มาขาย และแลกเปลี่ยนกันครับ แล้วเจอกันครับ

  2. vespa744 says:

    เห็นด้วยกับ การตั้งกลุ่มชิมกาแฟครับ
    ถ้ามีเมื่อไหร่ จะขอร่วมด้วยนะครับ

  3. caesarlab says:

    สุขสันต์วันคริสต์มาสและสวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๓ ค่ะคุณวุฒิ
    ขอให้มีสุขภาพกายแข็งแรง สุขภาพใจเข้มแข็ง
    ให้ทุกวันเป็นวันแห่งความสุข
    คิดปรารถนาสิ่งใดขอให้สมหวังดังตั้งใจนะคะ

    ป.ล. เห็นด้วยและสนับสนุนให้มี community ของคนรักกาแฟค่ะ ^^

  4. พร says:

    สุขสันต์ปีใหม่ครับคุณวุฒิ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆ ครับ

  5. เพ็ญพร says:

    Mery X’mas and Happy New Year 2010
    ขอให้มีความสุข และมีสุขภาพที่ดี ผลิตงานดี มีคุณภาพ ยิ่งยิ่งขึ้นไปนะคุณวุฒิ

  6. espeechso says:

    ขอให้คุณวุฒิมีความสุขตลอดปีและตลอดไป มีพลังแรงกายแรงใจคั่วกาแฟคุณภาพทำเบลนด์ใหม่ๆออกมาให้คอกาแฟได้ลิ้มลองเยอะๆครับ ชงกาแฟว่างเมื่อไหร่จะไปเยี่ยมครับ happy new year and merry chistmas ครับ

    barista peech

  7. sung says:

    ขอบคุณสำหรับความรู้และคำแนะนำดีๆ
    ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง
    ทุกสิ่งราบรื่นค่ะ

  8. pommi says:

    Happy New Year ครับ
    ขอให้กำลังใจ ในความตั้งใจของคุณวุฒิครับ

  9. ittirit says:

    สวัสดีปีใหม่ครับ

    ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง

    มีแรงคั่วกาแฟดี ๆ ตลอดปีนะครับ

Leave a Reply

Powered by WordPress | Designed by: Premium Themes | Best Themes Gallery, Find Free WordPress Themes and Top WordPress Themes