GBC Australasia

ที่จริงผมน่าจะบล็อคเรื่องนี้ตั้งนานแล้วแต่ก็หาจังหวะไม่ได้ครับ อีกทางหนึ่งก็รับอาสาบล็อคข่าวคราวขึ้นให้แล้วที่ GBC Thailand 2009 ถือว่าช่วยสนับสนุนด้วยแรง เพราะรู้ดีว่างานนี้ออกจะใหญ่เกินตัว P&F Coffee ไปสักนิด ในขณะที่การสนับสนุนด้วยทุนทรัพย์นั้นสำหรับซีททูคัพเองก็ยังไม่ค่อยพร้อมครับ จึงไม่ได้ร่วมเป็นสปอนเซอร์ด้วยทั้งๆ ที่อยากเป็น

 

ที่มาที่ไปนั้นรายการนี้ถือว่าเป็นของ Dane Gourmet Coffee ที่ออสเตรเลีย เริ่มจัดกันแทบจะพร้อมๆ กับ World Barista Championship คือตั้งแต่ปี 2001 ถือว่าเป็นรายการแข่งขันบาริสต้าที่เก่าแก่ที่สุดรายการหนึ่ง โดยเป็นการแข่งขันกันระหว่างบาริสต้าชั้นนำในประเทศออสเตรเลีย

จนปีนี้ได้สปอนเซอร์เป็นผู้ผลิตเครื่องเอสเปรสโซระดับ Luxury หน้าใหม่จากอิตาลี นาม D.I.D. Orchestrale  จึงอัดกิจกรรมกันเต็มที่ P&F Coffee และพวกพ้องเลยได้เหนื่อยกันไปด้วย ช่วยกันส่งให้ GBC ยิ่งใหญ่ขึ้นไประดับ Australasia คือกลายเป็นการแข่งขันกันในกลุ่มประเทศแถบเอเซียและออสเตรเลีย

 

การแข่งขันในเมืองไทยเริ่มขึ้นแล้วครับ โดยรอบคัดเลือกที่สำนักงาน P&F ถนนพญาไทในวันที่ 9-10 พ.ค.นี้ เพื่อให้ได้ผู้เข้ารอบสุดท้าย 8 คนไปแข่งในงาน ThaiFex ที่ Impact เมืองทองธานี วันที่ 17 พ.ค.

แกรนบาริสต้าแชมเปี้ยนของไทย จะได้ตั๋วเครื่องบินไปแข่งต่อใน GBC Australasia ที่ซิดนี วันที่ 15 สิงหาคม และหากชนะได้เป็น Grand Barista Champion ของ Australasia นอกจากจะได้รับเงินรางวัลมากมายแล้วยังจะได้เป็นทูตของ D.I.D. Orchestrale ไปเที่ยว Milan ในงาน HOST 2009 งานแสดงสินค้า horeca ที่ใหญ่ที่สุดในโลกในเดือนตุลาคมนี้ด้วย

น่าเสียดายที่ผมต้องช่วยหลายอย่างในงานนี้เลยไม่มีเวลาเตรียมตัวให้น้องๆ บาริสต้าของซีททูคัพ เราได้พยายามลองซ้อมเพื่อแข่งขันบ้างแต่ไม่สามารถทำเวลาได้ทันที่กำหนดไว้ 12 นาที เราเลยตัดสินใจไม่ร่วมด้วยเพราะไม่พร้อมจริงๆ แต่คงพยายามช่วยในส่วนอื่นๆ ต่อไปตามกำลังที่มีครับ เพราะเห็นดีเห็นงามว่าการแข่งขันมีประโยชน์หลายประการ ได้เพื่อนใหม่ ได้พบเพื่อนเก่า ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ความคิดเห็นกันมากมาย เป็นการเติมเชื้อไฟในการทำงานกาแฟให้ลุกโชนต่อไป และที่สำคัญคือได้เห็นน้ำใจคน

ในแถบเอเซียเรา การแข่งขันต่อจากเมืองไทยน่าจะเป็นที่ฮ่องกงครับ คือเริ่มวันที่ 4 ก.ค. นี้ เจ้าภาพโดย Glory Coffee  ผู้สนใจหรือคนไทยในย่านเกาลูนลองติดตามดูได้นะครับ

You can leave a response, or trackback from your own site.

One Response to “GBC Australasia”

  1. อารมณ์เดียวกันเลยครับคุณวุฒิ
    ผมเองช่วงนี้ก็ยุ่งมากๆเลย และก็ยังไม่พร้อมคล้ายๆของคุณวุฒิ ทั้งๆที่อยากจะร่วมและช่วยพี่ไนท์ มากๆ
    กะไว้โอกาสหน้า ร้านเล็กๆที่โคราช อาจจะได้ร่วมกิจกรรมดีๆแบบนี้บ้าง
    แต่ก็ยินดีที่ได้มีส่วนร่วม แม้จะเล็กน้อย ที่ได้ไปช่วยคุณวุฒิเรื่องCupping ในวันแรกช่วงเช้า
    กิจกรรมดีๆอย่างนี้ อยากให้เพื่อนๆที่มีใจรักกาแฟ ได้ไปร่วมกันให้เยอะๆนะครับ

Leave a Reply

Powered by WordPress | Designed by: Premium Themes | Best Themes Gallery, Find Free WordPress Themes and Top WordPress Themes