ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปี 2009

ปีชวดกำลังผ่านไปเป็นปีฉลู หลายคนหวั่นใจตั้งแต่ส่งท้ายปีที่แล้วแต่ในที่สุดเราก็ผ่านปี “ชวด” มาได้ ทุลักทุเลหน่อยแต่ก็ผ่านมาได้ มันเป็นธรรมชาติอยู่แล้วตราบเท่าที่โลกไม่หยุดหมุน

happy09

ถ้าให้ทบทวนแบบคร่าวๆ ว่าปี 2008 เกิดอะไรกับร้านซีทบ้าง เท่าที่นึกได้เรื่องใหญ่คงเป็นเรื่องการปิดร้านที่รางน้ำเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ต้นเดือนสิงหาคมเรากลับมาทำ seat2cup.com และเผยแพร่ seatwebshop เป็นครั้งแรก พร้อมด้วย logo ใหม่ หวังสร้างอัตลักษณ์ให้ชัดเจนขึ้น webใหม่มาพร้อมกับ blog ใหม่ที่มีผู้ติดตามอ่านพอสมควร(ตามโปรแกรม Stat ของ wordpress) ในขณะที่ blog เก่ายังคงอยู่และปิดท้ายปีด้วยสถิติ 30,000 views นับแต่เดือนมีนาคม ถือว่าไม่เลวสำหรับบล็อคกาแฟเล็กๆ อย่างเรา และถือเป็นกำลังใจในความพยายามนำสิ่งที่เป็นประโยชน์มาเล่าสู่กันฟังต่อไป ที่ข้ามไปไม่ได้คือเมื่อปลายเดือนตุลาคมเราได้ออกจำหน่าย premium espresso blend เป็นครั้งแรกได้รับเสียงตอบรับอย่างน่าพอใจ ท้ายสุดและเป็นข่าวดีที่สุดของปีนี้คือบาริสต้า “นวล” ของเราตั้งครรภ์หลังจากที่รอคอยมาแสนนาน

ส่วนตัวผมเองเรื่องที่นึกได้และอยากจะ note ทิ้งท้ายปีนี้ไว้คือประสบการณ์กาแฟครั้งสำคัญที่ได้ไปเยี่ยมสวนกาแฟที่ Coorge ประเทศอินเดีย เป็นการไปอินเดียครั้งที่สองแต่เป็นการไปเยี่ยมสวนกาแฟอินเดียเป็นครั้งแรก ที่พิเศษคือมีมาดามสุณาลินี มีนอนเป็นพี่เลี้ยงคอยให้ความรู้ตลอด หลังจากนั้นไม่นานยังได้คั่วกาแฟสำหรับ cupping session โดยมาดามมีนอนคนเดียวกันในงานกาแฟที่กรุงเทพฯ ถือเป็นประสบการณ์กาแฟที่ยอดเยี่ยมหลังจากที่ได้ทำงานกับท่านมาแล้วเมื่อปี 2006 หลังสิ้นสุดงานกาแฟเมื่อต้นปีผมลาออกจากการเป็นกรรมการสมาคมบาริสต้าไทยด้วยเหตุผลง่ายๆ คืออยากเปิดโอกาสให้คนใหม่ๆ ที่ไฟแรงกว่าเข้ามามีส่วนร่วมบ้างหลังจากร่วมก่อตั้งและทำงานในสมาคมฯ มาร่วม 3 ปี… “ผมพอแล้ว”

ในปี 2009 ที่มาถึงนี้ ซีททูคัพไม่ได้คาดหวังอะไรมากครับ หลายคนคาดว่าเศรษฐกิจจะอยู่ในภาวะฝืดเคือง เราก็ตั้งใจทำงานต่อไปประคองตัวให้สามารถผ่านพ้นไปได้ ส่วนแรงปรารถนาในกาแฟนั้น เราจะถือเป็นปีที่ทุ่มเทให้กับ espresso blend โดยเฉพาะกับตัว premium espresso เพราะคิดว่าในขณะนี้สามารถหากาแฟที่ดีได้พอสมควร เมื่อเบลนด์ออกมาเชื่อว่าได้ espresso blend ที่ดีแล้ว ต่อเมื่อคิดถึงคำที่เพื่อนของเราอย่างคุณ Boblam ว่าไว้คือ good but not great เราเลยมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพยายามทำเบลนด์ให้มันเข้าขั้น great blend ให้ได้และที่สำคัญคืออร่อยเข้าถึงลูกค้าคนไทยด้วย ซึ่งต้องอาศัยการทดลองคั่วในโปรไฟล์ต่างๆ และการทดลองเบลนด์อย่างจริงจัง ถือเป็นความท้าทายที่เราตั้งใจให้ออกมาให้ทันในปี 2009 นี้ ไม่ได้หวังสร้างปรากฏการณ์อะไรหรอกครับ แต่ถ้าทำออกมาได้มันก็เป็นรางวัลในตัวมันเองแล้ว อย่างที่ฝรั่งว่าไว้ว่า “great coffee is its own reward”

สุดท้ายนี้ขอให้แฟนๆ ที่ติดตามอ่านมาโดยตลอด รวมทั้งทุกๆ ท่านที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟ หรือแม้แต่มีชีวิตที่เกี่ยวข้องกับกาแฟ ได้มีความสุขกันถ้วนทั่ว มีกำลังกายและใจที่เข้มแข็งเพื่อมุ่งมั่นทำงานสร้างสรรค์ให้กับวงการและลูกค้าผู้ดื่มกาแฟตลอดไปทั้งปี 2009 นี้และตลอดไป…สวัสดีปีใหม่ครับ

You can leave a response, or trackback from your own site.

7 Responses to “ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปี 2009”

  1. Boblam says:

    Keep up the good work.

    Hopefully, I could drop by for your premium blend this March.

    Happy New Year!

  2. alienboon says:

    สวัสดีปีใหม่ครับ….
    ยังติดตามอ่านเสมอ…
    ขอให้ประสบความสำเร็จตลอดไปครับ

  3. skipper says:

    สวัสดีปีใหม่ครับ

    ขอเป็นกำลังใจให้ซีททูคัพและคุณวุฒิต่อไป

  4. วุฒิ says:

    ขอบคุณคุณ Boblam alienboon และคุณ skipper มากครับ รวมถึงเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ short massage เข้ามาอวยพรปีใหม่ ต้องขออภัยที่ไม่ได้ชอร์ตกลับไปเพราะไม่ถนัดวิธีนี้ ก็ขออนุญาติกล่าวขอบคุณน้ำใจและสวัสดีปีใหม่ทุกท่านผ่านบล็อคนี้นะครับ อยากบอกว่ากำลังใจที่ท่านให้มานั้นมีค่ามาก ช่วยให้พวกเราที่ซีททูคัพมีแรงทำงานต่อไป เพราะอย่างที่ท่านทราบ ว่าการทำกาแฟดีไม่เคยเป็นเรื่องง่าย แต่การขายกาแฟคุณภาพออกจากโรงคั่วเล็กๆ อย่างเรายิ่งเป็นเรื่องที่ยากกว่าหลายเท่า หากขาดกำลังใจแล้วคงไม่มีทางทำให้สำเร็จได้…ขอบคุณครับ

  5. sung says:

    สวัสดีปีใหม่ค่ะ
    ขอให้สุขสมหวังอย่างที่ตั้งใจ

  6. Z says:

    Happy New Year 2009 ครับ คุณวุฒิ ขอให้ปีนี้เป็นปีที่ได้สรรค์สร้างกาแฟดี ๆ มาใช้กันนะครับ

  7. admin says:

    ขอบคุณครับคุณ sung คุณ Z รวมถึงคุณปอมที่อุตส่าห์เอารูป ส.ค.ส. มาให้ถึงที่ร้านเหมือนทุกปี ขอบคุณคุณโชคจากกาแฟมิ่งมิตรเชียงใหม่ที่ส่งความสุขมาเป็น CD เพลง และลูกค้าที่แวะเอาขนมและของขวัญปีหใหม่มาอวยพร ขอสนองพรของทุกๆ ท่านกลับไปให้สุขสมหวังกันทุกคนนะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ

Leave a Reply

Powered by WordPress | Designed by: Premium Themes | Best Themes Gallery, Find Free WordPress Themes and Top WordPress Themes